Các chị em phụ nữ lại thường hay than thở với nhau về chuyện “cô bé” bị khô hạn kéo dài, làm ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện giường chiếu cũng như đời sống tình cảm vợ chồng. Tình trạng này thường liên quan đến hoạt động tiết chất dịch nhờn trong cơ thể của nữ giới. Các chị em phụ nữ bắt đầu từ độ tuổi dậy thì trở đi, cùng với sự phát triển của cơ thể cũng như bộ phận sinh dục thì tình trạng bài tiết chất nhờn cũng tăng lên rõ rệt.

Như vậy thì chất nhờn của phụ nữ được nói đến ở đây là gì? Chất nhờn của phụ nữ có những tác dụng gì? Đặc điểm ra làm sao? Tất cả thông tin về chất nhờn của phụ nữ sẽ có trong bài viết này. Ngay bây giờ hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về hiện tượng sinh lý này nhé!

Chất dịch nhờn của “cô bé”

Chất nhờn “cô bé” hay còn gọi là dịch tiết âm đạo của con gái là một loại dịch màu trong được tiết ra từ âm đạo của con gái khi bước vào tuổi dậy thì. Loại chất nhờn này là một thành phần tự nhiên mà cơ thể tiết ra và có thành phần chủ yếu là nước, bên cạnh đó còn chứa các acid,… nhằm bảo vệ cho vùng kín phụ nữ khỏi các loại vi khuẩn có thể gây hại khác.

Sở Hữu Cách Làm “Cô Bé” Ra Nhiều Nước Cho Nàng “Run Rẩy” Tới Sáng

Nguồn gốc của chất nhờn của phụ nữ

Dịch tiết nhờn ở âm đạo tiết ra hoàn toàn là dấu hiệu bình thường và đặc biệt ở thời kỳ sinh sản của chị em chúng mình, trong quá trình giao hợp tiết ra dịch giúp cuộc yêu ân ái kéo dài hơn, thăng hoa hơn, giúp thỏa mãn nhu cầu.

Khi ở trạng thái bình thường thì chất nhờn này có màu trong hoặc hơi đặc xíu, giống như lòng trắng trứng gà, không mùi, không vị và không chảy ra bên ngoài. Nhưng cũng tùy thuộc vào từng chu kỳ kinh nguyệt mà màu sắc có sự biến đổi lúc thì có màu trắng hoặc trắng sữa.

Khi vợ chồng gần gũi nhau, cánh mày râu các anh hay có xu hướng thích quan hệ bằng miệng, cho nên việc nuốt phải chất nhờn là chuyện bình thường và không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu phụ nữ ấy hiện mắc bệnh xã hội hay bệnh nào đó lây truyền qua đường tình dục thì quả thực rất nguy hiểm, dễ lây nhiễm.

Dịch nhờn ở các vị trí bên trong bộ phận sinh dục gồm:

  • Xung quanh âm đạo: Xuất hiện 2 tuyến to, có ống dẫn ra ngay khe giữa môi bé với màng trinh. Thường thì chúng nằm ở môi to ngay sâu bên trong của lớp mỡ môi.
  • Tuyến tiết ra chất nhờn âm đạo: Nó nằm ngày dưới niêm mạc, trong hệ thống mạch máu, thẩm thấu qua lớp niêm mạc âm đạo.
  • Niêm mạc tử cung và ống cổ tử cung: Thường vào nửa sau kỳ kinh nguyệt, các tuyến này bắt đầu hoạt động mạnh mẽ.

Tự tin hơn nhờ trị dứt điểm bệnh ngứa âm đạo | UEBE Vietnam

Nói chung là chất nhờn phụ nữ tiết ra dịch nhiều hay là ít là phụ thuộc khá nhiều yếu tố. Nước nhờn trong âm đạo ra ít cũng như độ nhờn ít thì quan hệ tình dục diễn ra khó khăn bởi nó khô, dẫn đến đau rát, nóng ran cho cả 2. Không có chất nhờn làm cho cô bé dễ bị tổn thương, nặng hơn thì dễ gặp phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Đánh giá tình trạng của cô bé qua màu sắc của chất nhờn

Dịch nhờn tiết  ra ở âm đạo là yếu tố rất cần thiết ở nữ giới và thường sẽ có màu sắc:

Màu nâu hoặc màu đỏ máu

Thường bắt gặp trong hoặc ngay sau khi kỳ kinh nguyệt vừa kết thúc. Cuối mỗi chu kỳ kinh nguyệt thì chất nhờn này có thể là màu nâu nâu hoặc đỏ nhạt, nhưng đa số đều là màu nâu. Giai đoạn giữa chu kỳ kinh thì thường hay xuất hiện các đốm máu cục ở bên trong dịch. Đốm máu này nhìn thấy khoảng thời gian đầu kinh nguyệt hặc sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng ngừa nào thì có thể báo hiệu dấu hiệu mang thai của bạn.

Ra máu khi mang thai – Chớ nên coi thường

Nếu dịch tiết ra màu nâu hoặc máu thì cũng có khả năng là người đã mắc ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, u xơ,… vậy nên có lười khuyên chị em phụ nữ khi thấy dầu hiệu bất thường ở dịch tiết ra nên thăm khám bác sĩ, để có biện pháp chữa trị kịp thời nha.

Màu trắng trong

Dịch có màu trắng là đáp án hoàn thiện cho câu hỏi chất nhờn của phụ nữ có tác dụng như thế nào?

Khi thấy có chút dịch màu trắng, vàng nhạt hay màu kem, đặc biệt vào cuối kỳ kinh nguyệt thì đừng nên quá lo lắng. Trường hợp xuất hiện dịch có chút giống như phô mai, có mùi hôi hôi nồng nặc công thêm dấu hiệu ngứa ngáy thì đây hoàn toàn là bạn đã mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, điển hình như bị nấm. Trường hợp này, bạn hãy đi khám bác sĩ để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tinh Dịch Màu Trắng Trong Là Bệnh Gì? Có Sao Không? Cách Chữa Trị

Màu xanh lục hoặc màu vàng

Nếu như dịch này màu vàng sẫm hay xanh lục thì nên chú ý nhé, bởi nó báo hiệu cho bạn sắp bị nhiễm trùng âm đạo hay mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rồi đó. Tuyệt đối đừng do dự mà hãy mau chóng gặp bác sĩ để tránh bệnh nặng hơn như dịch vón cục và có mùi hôi,… ngược lại nếu như dịch chỉ hơi vàng nhẹ nhẹ một chút thì không quá lo lắng nhé.

5 nguyên nhân dẫn tới hiện tượng khí hư màu xanh vàng

Dịch màu hồng 

Xuất hiện dịch nhờn màu hồng nhạt đến màu hồng đậm vài ngày sau chu kỳ nguyệt và không có tý triệu chứng bất thường nào khác thì đây hoàn toàn dấu hiệu không đáng lo ngại đâu nha, vì có thể do máu sót kinh nguyệt còn để lại.

Những thông tin cần thiết về ra máu khi mang thai mà chị em nên nắm rõ - ALOSUCKHOE

Dịch màu xám

Màu này cũng hoàn toàn là dấu hiệu không tốt cho lắm, có thể chị em mắc phải một số bệnh nhiễm trùng do sự xâm nhập bởi vi khuẩn hay còn gọi là nhiễm khuẩn BV, có hiện tượng: ngứa, mùi nồng, kích ứng và đỏ xung quanh âm đạo.

Huyết Trắng Màu Nâu: Nguyên Nhân Và Thông Tin Cần Biết

Mùi vị của chất nhờn phụ nữ thế nào

Chất dịch nhờn “cô bé” ở phụ nữ thường có mùi gì? Mùi chất dịch nhờn này mỗi người đều khác nhau, bản thân nó là tổng hợp nhiều yếu tố liên quan từ chế độ dinh dưỡng, tình trạng sức khỏe, thói quen sinh hoạt và chu kỳ kinh nguyệt nữa. Dưới đây là 7 loại mùi thường gặp nhất:

Mùi kim loại giống mùi sắt

Các nàng cũng đừng quá lo lắng, bởi chỉ là dấu hiệu bình thường gây nên bởi 2 yếu tố chủ đạo:

  • Máu: Chứa nhiều sắc tố kim loại, khi tới chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung bong ra thì khi đó máy chảy xuyên thành âm đạo. Vì thế, chất dịch nhờn mùi kim loại là điều hiển nhiên.
  • Lúc mới quan hệ tình dục xong: Hiện tượng chảy máu sau quan hệ gặp rất nhiều ở các chị em, bởi lẽ âm đạo chưa đủ nước dẫn đến tình trạng nứt hay bị trầy xước nhỏ làm rỉ máu.

Khí hư: Khi nào là bất thường? | Vinmec

Một điều lưu ý nữa đó là chị em cũng phải xem thời gian dịch vùng kín kéo dài quá lâu. Dấu hiệu này cảnh báo các chị em đang rơi vào tình thế chảy máu âm đạo triền miên, trường hợp kèm thêm hiện tượng ngứa ngáy, khí hư ra nhiều thì nên đi khám nhé.

Mùi vị ngọt giống mùi mật

Nếu như thấy dịch tiết ra từ âm đạo có vị kiểu mùi ngọt ngọt, không vấn đề gì đâu chị em ơi. Chỉ là dấu hiệu độ  PH đang bị thay đổi ở cổ tử cung mà thôi, nên yên tâm nhé.

Mùi chua chua nhẹ

Cô bé có mùi chua nhẹ nhẹ là dấu hiệu bình thường ở phụ nữ, cũng chưa đáng lo lắm. Bạn sẽ gửi thấy kiểu như loại mùi của thực phẩm lên men sữa chua, bia hay bánh mì. Nguyên nhân ở đây là do một loại vi khuẩn đã lên men là vi khuẩn có tên Lactobacilli gây ra, chúng chiếm số lượng lớn trong môi trường âm đạo.

Thường thì vùng kín có mùi chua nhẹ đó bởi vì PH acid ở mức 3.8 đến 4.5, vi khuẩn này tạo ra môi trường acid nhằm mục đích chống lại sự phát triển của những vi khuẩn có hại khác.

Khí hư bất thường đang ngầm cảnh báo những căn bệnh phụ khoa nào?

Mùi hóa chất, mùi khai khẳm khẳm

Mùi này thì nó là dịch nhờn phụ nữ hoàn toàn bình thường, thế nhưng chị em cũng đừng chủ quan, đôi khi có thể là do bệnh viêm nhiễm phụ khoa đó ạ, nguyên nhân sau đây:

  • Nước tiểu: Nước tiểu thường là chứa khá nhiều thành phần phụ của ammoniac là ure. Khi nước tiểu tích tụ trong quần lót quá lâu và ở xung quanh âm đạo, dẫn đến việc có mùi vô vô cùng khó chịu. Khi thấy nước tiểu có mùi như vậy, các chị em nên chú ý, giải pháp ở đây là bổ sung thêm nước vào cơ thể ngay lập tức.
  • Bị viêm âm đạo: Là một loại nhiễm khuẩn, triệu chứng cụ thể là khí hư mùi khai, hôi tanh  mùi cá, dịch tiết ra màu trắng, xanh lá chuối, ngứa ngáy âm đạo khó chịu, đi tiểu nóng rát cô bé.
  • Giải mã hiện tượng khí hư đặc dính cho chị em phụ nữ | TCI Hospital

Mùi tanh gần giống như cá

Nguyên nhân chất nhờn âm đạo lại  có mùi tanh là do có sự tồn tại quá mức của thằng Trimethylamine –đây là một chất hóa học đặc trưng cho mùi hôi tanh, mùi cá chết.

Bị viêm âm đạo: Do vi khuẩn ký sinh trùng bắt đầu sinh sôi, phát triển quá mạnh mẽ và độ phân hủy của hợp chất này diễn ra quá nhanh chóng.

Bị nhiễm trùng Trichomonas: Bệnh này thường lây qua đường tình dục, mùi tanh này gặp phải do nhiễm trùng Trichomonas nặng hơn nhiều so với việc âm đạo đang bị nhiễm vi khuẩn.

Triệu chứng khí hư màu đỏ nhạt không thể xem thường

Mùi hôi hắc, kiểu hôi của mồ hôi

Cơ thể con người có 2 loại tuyến mồ hôi: mồ hôi toàn vẹn và mồ hôi đầu hủy. Vì vậy nên lý do cơ bản là do sự bài tiết của tuyến mồ hôi này. Nếu bạn thuộc người có mồ hôi toàn vẹn khắp chân tay ấy thì mồ hôi này đảm nhận chức năng làm mát cơ thể. Thành phần mồ hồi của tuyến mồ hôi này đa số là nước lên đến 99% và chất điện giải.

Nếu bạn thuộc người có mồ hôi đầu hủy, nó tiết ra chủ yếu ở nách và bộ phận sinh dục thì có lẽ là chưa được rõ ràng đâu. Thành phần mồ hôi và cộng thêm amoniac với acid béo,… Mới ra khỏi tuyến tiết thì chất này không hề tạo mùi hôi và hoàn toàn chỉ là mùi nhẹ nhẹ của amoniac. Nhưng mà khi trên da phân hủy thì acid béo không no gây nên mùi khó chịu này.

Chính vậy nên, nếu chị em mình bị quá lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng gây nên mồ hôi đầu thủy hoạt động tích cực hơn, sẽ bị dẫn đến tình trạng vùng kín xuất hiện mùi hôi triền miên.

Nước mũi có mùi hôi, tanh là bệnh gì?

Mùi xác chết, hôi thậm chí là thối

Lúc chị em thấy khí hư của mình có mùi đặc biệt này, không phải đơn giản nữa rồi, cần có sự can thiệp của cơ sở y tế ngay lập tức để khám chữa, tránh sự nguy hiểm khôn lường đó nha. Lý do cơ bản gặp phải đó là, khi chu kỳ kinh nguyệt đến các chị em mình hay có thói quen lãng quên băng vệ sinh vùng kín. Khi này, chị em hãy đến ngaycơ sở ý tế để được kiểm tra và hỗ trợ kịp thời nhé.

Tác dụng chất nhờn phụ nữ trong sinh lý & tình dục

Chất nhờn của chị em có tác dụng gì? Là câu hỏi rất nhiều chị em đã thắc mắc, về cơ bản chất nhờn có vai trò rất quan trọng đối với đời sống tình dục, cụ thể là:

  • Chất nhờn âm đạo hay còn gọi là dịch nhờn rất cần thiết cho việc bôi trơn, nó giúp quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng, trơn tru hơn. Cuộc yêu nào mà không có khúc dạo đầu cho nữ giới độ tuổi tiền mãn kinh thì sẽ gặp khó khăn, thậm chí rất đau rát.
  • Chất nhờn sản sinh giúp tinh trùng đi vào bên trong gặp trứng dễ dàng và thuận tiện hơn cho quá trình mang thai.
  • Sau phóng noãn, chất dịch cổ tử cung dần đặc lại và tạo ra màng lưới ngăn cảm không cho tinh trùng xâm nhập vào bên trong.
  • Dịch tiết ra ở niêm mạc cổ tử cung này nhằm nuôi dưỡng phôi trong những từ những ngày đầu tiên.

Bị sưng vùng kín (môi lớn, môi bé) nguyên nhân cách khắc phục

Tóm lại là, chất nhờn âm đạo phụ nữ tiết ra các tuyến sinh dục đều có mùi đặc trưng riêng mỗi người sẽ khác nhau, tuy nhiên nếu có mùi hôi là cơ thể đang gặp vấn đề. Dịch nhờn được xem là bình thường khi có màu trong suốt hoặc hơi đục xíu, thậm chí ngả màu nâu hoặc vàng nhạt chút xíu.

Việc dịch tiết ra nhiều hay ít thì lại phụ vào chu kỳ kinh nguyệt và độ tuổi mỗi người. khi nhiều tuổi sẽ xuất hiện giai đoạn tiền mãn kinh thì  chất nhờn này giảm đi trông thấy.

Nuốt dịch nhờn của “cô bé” được không?

Khi “giao hợp” bằng miệng, một số đấng mày râu có xu hướng nuốt dịch vì cảm giác kích thích của cơ thể, và muốn đem lại nhiều khoái cảm cho bạn cùng giường. Nhiều người thắc mắc việc nuốt dịch nhờn này có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Nói nôm na, nếu người phụ nữ của bạn khỏe mạnh bình thường, điều này sẽ không hề gây hại cho sức khỏe của bạn và khiến cho chuyện chăn gối của bạn và còn khiến đối tác trở nên mặn nồng hơn nữa.

Màng chắn miệng và 4 điều bạn cần biết khi sử dụng

Nhưng, nếu thấy dịch nhờn tiết ra có màu, mùi lạ thì bạn cần hết sức cẩn thận, không nên thực hiện việc “yêu” bằng miệng. Vì điều này tương tự như khi người đàn ông có bệnh răng miệng thì cũng không nên thực hiện kiểu “yêu” này để tránh lây nhiễm khuẩn cho “cô bé” của bạn tình mình nhé.

Nguyên nhân “cô bé” không tiết dịch?

Chị em mình thường thắc mắc tại sao “cô bé” của mình không tiết được chất nhờn hoặc lượng chất nhờn rất ít, ảnh hưởng tới cuộc yêu và chất lượng đời sống. Nhiều nguyên nhân dẫn tới vấn đề này chẳng hạn như:

  • Cơ thể giảm sản sinh Estrogen: Đây là một loại hormone quan trọng nhất liên quan tới những đặc điểm giới nữ. Do đó khi hormone này giảm sản sinh sẽ khiến cho lượng chất nhờn tiết ra từ “cô bé” ít đi, làm giảm ham muốn với chuyện giường chiếu. Do vậy, việc cân bằng nội tiết tố Estrogen sẽ cải thiện đáng kể đời sống tình dục cảu chị em.
  • Phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh: những hormone nữ giới đều giảm sản sinh, khiến chị em càng lúc càng nguội lạnh với những cảm xúc ái ân, từ đó dẫn đến giảm tiết nhờn.
  • Căng thẳng, mệt mỏi, sử dụng các chất kích thích đều là những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh estrogen, không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể do đó nó dần cũng giảm tiết chất nhờn.

Estrogen là gì? Vai trò của Estrogen với cơ thể?

Cô bé không tiết chất nhờn thì nên làm gì?

Một số loại thảo dược và thực phẩm giúp các cô gái tiết nhiều chất nhờn khi bị kích thích:

  • Nhân sâm: Nhân sâm từ lâu đã được biết tới tác dụng là một loại thảo dược bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể khỏe hơn, ít ai lại biết rằng nó còn có tác dụng kích thích âm đạo tăng tiết chất nhờn, gia tăng cảm xúc hưng phấn khi quan hệ.
  • Ngô nếp: trong dân gian đã lưu truyền rằng việc sử dụng bắp ngô nếp sẽ giúp gia tăng lượng chất nhờn được tiết ra từ âm đạo, khiến cho quá trình giao hợp trở nênêm ái, trơn tru hơn.
  • Dầu omega 3: Không thể phủ nhận tác dụng tăng cường lưu thông máu đến cô bé của dầu omega 3, nó khiến cho “cô bé” trở nên ướt át hơn trong quá trình quan hệ.

Ngoài ra, một số thực phẩm chứa nhiều vitamin C và E cũng hỗ trợ khá nhiều cho quá trình tiết chất nhờn của âm đạo. Các chị em cũng  nên tham khảo, cân nhắc việc sử dụng các thực phẩm chức năng giúp tăng cường sinh lý nữ, tăng tiết chất nhờn, giúp cuộc yêu trọn vẹn.

Mẹo giúp cho cô bé thăng hoa trong khi yêu

Một trong những nguyên nhân khiến âm đạo khô hạn là do kỹ năng yêu  của các anh nam giới chưa tốt. Hãy tìm hiểu ngay các cách làm cô bé ra nhiều nước chỉ trong vòng vài nốt nhạc. Đảm bảo chàng sẽ khiến nàng sướng rên lên ngay sau đây.

Lên Đỉnh và những bí mật về phụ nữ lên đỉnh mà bạn chưa biết - Vật lý trị liệu

Làm tâm lý nàng thoải mái nhất có thể

Tâm lý luôn là yếu tố cực kỳ cực kỳ quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc “yêu” và kích thích cô bé ướt át. Khi tâm lý trở nên thoải mái, nàng sẽ có độ ham muốn mãnh liệt và cuộc yêu diễn ra suôn sẻ, cuồng nhiệt hơn rất nhiều. Các đấng mày râu  hãy chuẩn bị tốt các yếu như:

  • Không gian: bạn hoàn toàn có thể ân ái bất cứ nơi đâu miễn là cả hai đều thoải mái và an toàn. Các anh  hãy chuẩn bị thêm các yếu tố khác để tăng phần lãng mạn nhé. Chắc chắn nàng sẽ không thể chối từ và muốn “sung trận” ngay lập tức.
  • Thời gian: nhiều cặp đôi thích ân ái vào sáng sớm hoặc khuya muộn. Bởi lẽ, đây là thời dễ làm tăng khả năng hưng phấn. Đồng thời, cả hai không vướng bận về phần công việc và sẵn sàng để làm “chuyện ấy”ngay và luôn.
  • Tâm lý: hãy tinh tế một chút, nhận ra khi nào nàng thật sự đã sẵn sàng để quan hệ. Tránh cái việc mà đòi hỏi quá nhiều làm nàng áp lực, căng thẳng đó nhé các anh.

Màn dạo đầu kịch tính

Việc bỏ qua hoặc thực hiện qua loa màn dạo đầu là nguyên nhân khiến cô bé quá khô hạn. Cách làm cô bé ra nhiều nước là khiêu gợi ham muốn, hưng phấn. Nam giới cần thực hiện tốt bước này để làm cô bé sẽ được ướt sũng. Đến khi đưa “cậu nhỏ” thâm nhập vào trong, không cần làm gì nhiều mà lại khiến nàng sung sướng lên tận mây xanh.

Các tư thế quan hệ giúp kéo dài thời gian làm 'chuyện ấy' | Phụ Nữ Sức Khỏe

Đặc biệt các chị em rất thích được âu yếm. Chàng đừng nên nóng vội, đừng thô rát mạnh bạo. Mà hãy từ từ vuốt ve, mơn trớn những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nàng trước như môi, cổ, gáy, ngực, mông, đùi,… và vùng “cấm địa”. Hôn thật sâu, đắm đuối, đưa chiếc lưỡi điêu luyện và bàn tay “vàng” luồn lách qua khắp cơ thể chắc chắn sẽ làm cô bé ướt sũng luôn nhé.

Thay đổi tư thế quan hệ

Việc thay đổi tư thế quan hệ ảnh hưởng cực lớn đến quá trình lên “đỉnh” của nàng. Đấng mày râu hãy đổi thư tế liên tục giúp dương vật chạm đến điểm G, đem lại khoái cảm mạnh cho nàng nhé.

Review] Thủ dâm là gì? Khác biệt trong cách thủ dâm cho nam và nữ

Tất cả những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc tổng hợp chất nhờn của phụ nữ là gì. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giống như một cuốn cẩm nang bỏ túi để các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chất nhờn “cô bé”. Từ đó suy ra những giải pháp tốt nhất cho chính bản thân mình bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *